WeTrek 2024
(0)
Tài khoản
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập bằng số điện thoại
Nhập mật khẩu 4 chữ số được gửi đến
hoặc
Xuyên Việt không đồng: Chàng trai thế hệ 2K đã vượt qua những thử thách này để cán đích
Bởi: Đan Chi Nguyễn
10/08/2022  -  600 Lượt xem

Cách đây 2 năm, chàng thiếu niên 20 tuổi bừng bừng nhiệt huyết lên đường đi xuyên Việt. Thời điểm đó, anh chàng đã từng gây bão mạng xã hội vì hành trình của mình là đi bộ. Nhiều người cũng bán tín bán nghi liệu anh chàng có thực hiện được dự định này không. Cuối cùng đến nay, chàng trai năm ấy đã chính thức hoàn thành hành trình. Vũ Duy Hoàn hào hứng chia sẻ lên trang cá nhân khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Vũ Duy Hoàn kết thúc hành trình hơn 2 năm xuyên Việt của mình tại cột cờ Lũng Cú, Hà Giang. (Ảnh: FB V.D.H)

Đi bộ xuyên Việt 0 đồng

Từng làm hướng dẫn viên du lịch nên Hoàn rất yêu thích cuộc sống xê dịch. Với mong muốn trải nghiệm cuộc sống cũng như thử thách bản thân, Vũ Duy Hoàn (SN 2000, Nam Định) quyết định lên đường đi xuyên Việt. Chàng trai bắt đầu hành trình tại mũi Cà Mau với hành lý chỉ có 1 chiếc ba lô, 1 đôi giày, 2 bộ quần áo cùng một chiếc gậy chống để leo núi. Đặc biệt, hành trình Hoàn không chuẩn bị bất cứ kinh phí nào. Đến mỗi địa điểm nào đó, anh chàng sẽ xin việc làm để đổi lấy thức ăn và chỗ ngủ.

Mỗi ngày chàng trai đi bộ từ 30-40km. (Ảnh: FB V.D.H)

Báo Thanh niên thông tin, mỗi ngày, cậu bạn đi bộ khoảng 30-40km bắt đầu từ 4h30 sáng. Đến chiều tối, cậu sẽ đi xin việc làm và xin ngủ lại nhà dân. Những ngày đầu vô cùng khó khăn vì chàng trai chưa quen, trong túi lại không có tiền khiến cuộc sống vô cùng chật vật. Thậm chí có những ngày Hoàn tới nhà dân xin cơm nhưng không ai cho, xin việc làm cũng không ai nhận. Có những lúc Hoàn đã phải ngủ ngoài đường, ngủ trong nhà hoang hay thậm chí là ở những bụi cỏ ven đường.

Không bỏ cuộc, chàng trai kiên trì tiếp tục hành trình, cuối cùng cũng xin được việc tại một quán thịt nướng ở TP.Cà Mau. Đây cũng là công việc đầu tiên giúp anh chàng đổi được cơm ăn. Những ngày sau đó Hoàn dần quen hơn với cuộc sống, cậu bạn nhận ra, để có được sự tin tưởng của những người lạ thì bản thân cần có sự chân thành.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng chàng trai vẫn quyết không bỏ cuộc. (Ảnh: FB V.D.H)

Chia sẻ với báo Thanh niên, Duy Hoàn cho hay: “Muốn được ở lại ngủ nhà người lạ điều quan trọng mình phải thật sự chân thành. Tạo niềm tin cho những người mình gặp”. Cũng nhờ đó mà hành trình của chàng trai trở nên dễ dàng hơn.

3 lý do nam thanh niên quyết tâm thực hiện hành trình xuyên Việt

Vũ Duy Hoàn bắt đầu xuất phát từ cuối tháng 2/2020. Tuy nhiên sau 9 ngày rong ruổi ở miền Tây, Hoàn phải dừng lại hành trình ở Cần Thơ vì dịch bệnh bùng phát. Đến đầu tháng 10/2020, Hoàn quay lại Cần Thơ để tiếp tục hành trình. Lúc này, cậu bạn cũng chia sẻ hành trình của mình lên mạng xã hội và được nhiều người biết tới. Trên đường đi, không ít lần có người nhận ra Hoàn khiến cậu vô cùng hạnh phúc. Thậm chí có người còn cho nam thanh niên tiền để tiếp tục hành trình.

Có những lúc Hoàn phải ngủ ngoài đường hoặc ở nhà hoang. (Ảnh: FB V.D.H)

Trên trang cá nhân, cậu bạn cũng chia sẻ 3 lý do mà mình quyết định thực hiện hành trình này. Đầu tiên là anh chàng muốn cổ vũ tinh thần giới trẻ ngày nay "tuổi trẻ dám nghĩ dám làm". Thứ hai là truyền tải thông điệp "sống là để yêu thương" bởi theo Hoàn trên thế giới này vẫn còn cái gọi là lòng tốt, lòng trắc ẩn trong mỗi chúng ta. Cuối cùng là cậu muốn khẳng định cuộc sống sẽ trở nên thú vị hơn khi chúng ta có nhiều trải nghiệm. Nhất là “khi không có tiền chúng ta sẽ sống như thế nào, làm thế nào để sống sót và sinh tồn trên chặng đường vạn dặm này.”

Bên cạnh đó, Duy Hoàn cũng muốn mang đến những trải nghiệm thực tế nhất cho mọi người hiểu hơn về văn hóa các vùng miền trên đất nước Việt Nam. Trong hành trình này, cậu bạn đặc biệt ấn tượng khi đặt chân đến Phan Rang - Tháp Chàm bởi người dân ở đây tuy còn thiếu thốn nhưng sống rất tình cảm. “Có một cô ở Phan Rang, sáng sớm đã dậy nấu cơm nóng kèm con cá khô nhỏ để cho tôi mang đi ăn dọc đường”, Hoàn nói với báo Thanh niên.

Việc đến nhiều nơi cho Hoàn nhiều trải nghiệm về mọi vùng miền của đất nước. (Ảnh: FB V.D.H)

Sau khi chia sẻ hành trình của mình trên các nền tảng mạng xã hội, Vũ Duy Hoàn đã có thêm nhiều thu nhập từ kênh YouTube. Anh chàng cũng dự định sẽ trích số tiền này để làm từ thiện cho trẻ em vùng cao.

Anh chàng thường xuyên chia sẻ hành trình của mình trên trang cá nhân và được nhiều người yêu thích. (Ảnh: FB V.D.H)

Trên trang cá nhân, Vũ Duy Hoàn hào hứng chia sẻ: "Trong hành trình này em có làm video chia sẻ lên trên mạng được rất nhiều anh chị em yêu quý. Trên dọc đường anh chị có tặng em tiền nhưng hành trình của em đi không dùng tiền cho nên là em có nói rằng: "Khi đi trên đường, em gặp hoàn cảnh khó khăn hơn thì em sẽ gửi tặng lại người đó". Đến bây giờ kết thúc rồi mà trong túi vẫn còn tiền của các anh chị và em có làm video chia sẻ lên mạng cũng có tiền.

Để chuyển đi bộ xuyên việt của em có ý nghĩa hơn thì em cũng sẽ trích số tiền kiếm được từ (YTB: Vũ Duy Hoàn) cùng với số tiền mà anh chị cho em từ trước đi làm từ thiện ở trên ở vùng cao. Em sẽ tới những bản làng xa xôi của Hà Giang còn đang gặp nhiều khó khăn để đi làm từ thiện tu sửa lại trường học cho các em."

Hoàn rất vui vì bản thân đã hoàn thiện hành trình của mình. (Ảnh: FB V.D.H)

Anh chàng cũng dự định dành số tiền mình kiếm được kết hợp với sự ủng hộ của mọi người để xây trường từ thiện. (Ảnh: FB V.D.H)

(Theo Yan.vn)

THAM KHẢO ĐỒ CHẠY BỘ TẠI WETREK.VN

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Giới thiệu thương hiệu đèn pin Fenix Light Giới thiệu thương hiệu đèn pin Fenix Light
Bởi: Tự Tôn Sơn Vũ
03/11/2023 - 809 lượt xem
Giới thiệu thương hiệu đèn pin Klarus Giới thiệu thương hiệu đèn pin Klarus
02/11/2023 - 721 lượt xem
Giới thiệu về thương hiệu giày HUMTTO Giới thiệu về thương hiệu giày HUMTTO
Bởi: Đan Chi Nguyễn
23/10/2022 - 2.324 lượt xem
Giới thiệu thương hiệu đèn pin Magicshine Giới thiệu thương hiệu đèn pin Magicshine
Bởi: Tự Tôn Sơn Vũ
03/11/2023 - 217 lượt xem
Khám phá thêm
Chăm sóc khách hàng
NHẬN BẢN TIN SỐNG CÁ TÍNH
Để nhận ngay thông tin khuyến mại, deals hấp dẫn
faceyoutubetwintter

Tại WETREK.VN, chúng tôi tin rằng cuộc sống gần gũi với thiên nhiên luôn đáng sống. WETREK.VN tiên phong khích lệ mọi người tích cực tham gia các hoạt động diễn ra ngoài trời, luôn cam kết trang bị và chăm sóc tốt nhất các Hoạt động Giải Trí Ngoài Trời này theo các tiêu chí An Toàn, Trách Nhiệm, Sướng.

GIẢI TRÍ NGOÀI TRỜI LÀ GÌ

Giải Trí Ngoài Trời (Outdoor Recreation) là những hoạt động thể thao, giải trí, thư giãn diễn ra ngoài trời, thường trong môi trường tự nhiên hoặc bán tự nhiên. Ví dụ như hoạt động du lịch (travelling), chạy bộ địa hình (trail-running), đi bộ đường dài (hiking - trekking), leo núi (mountaineering), cắm trại (camping), đạp xe (cycling), chèo thuyền - kayak - ván chèo đứng SUP (paddling), câu cá (fishing), trượt tuyết (skiing), lướt sóng (surfing) và nhiều hoạt động khác. Hoạt động giải trí ngoài trời cũng có thể là những trò chơi thể thao hay những buổi luyện tập thể thao theo nhóm được tổ chức ngoài trời.

wetrek

HỆ THỐNG CỬA HÀNG WETREK STORES

Đã khai báo BCT DMCA.com Protection Status

Copyright © 2013-2023 WETREK.VN. All rights reserved.

Mua lẻ: 02873051988 | CSKH: chamsockhachhang@wetrek.vn | NCC: purchasing@wetrek.vn | Khách doanh nghiệp: b2b@wetrek.vn

Công ty TNHH WETREK RETAIL
Địa chỉ: Số 235 Nguyễn Ngọc Nại, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Giấy ĐKKD: 0109655188, ngày cấp: 02/06/2021, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.