Dòng sản phẩm kỹ thuật nhất của North Face được làm mới Trong hơn một thập kỷ, The North Face đã thiết kế dòng Summit Series bao gồm trang phục, quần áo và lều. Tất cả những thiết kế này đều là đỉnh cao về mặt kỹ thuật của thương hiệu.
Nhưng cũng giống như các nhà leo núi phải tìm kiếm bộ đồ nghề thiết yếu cho mình, nhà chế tạo trang phục ngoài trời đã đưa ra dòng may mặc Summit Series để phục vụ tốt hơn nhu cầu của vận động viên và các hướng dẫn viên. "Người leo núi cần có phong cách tối giản", Conrad Anker - vận động viên leo núi nổi tiếng và là vận động viên North Face nói. "Mọi chi tiết phải được suy xét kĩ lưỡng và nó phải phục vụ cho một mục đích nào đó. Chúng tôi dự định đem những giá trị tương tự này đến với vận động viên leo núi qua dòng sản phẩm Summit Series."
The North Face đã cho ra đời Summit Series vào năm 2000 nhưng đã quyết định cần phải chỉnh sửa lại dòng sản phẩm sau khi "nó đã trở thành một sản phẩm đáp ứng được phân khúc thị trường nhưng lại không giúp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng leo núi". Sau đó phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm toàn cầu, Joe Vernachio đã tung ra dòng Summit Series hoàn toàn mới trong sự kiện Cool Hunting năm 2015. Shelby Collins, giám đốc sản phẩm của The North Face cho biết: "Với một dòng sản phẩm được tối giản chức năng, công ty có thể nỗ lực và dành nhiều thời gian hơn để phát triển những bộ quần áo có chức năng riêng biệt để leo núi băng, leo núi và trượt tuyết.
Dòng sản phẩm cũng đi kèm các vật dụng chuyên biệt cho những ai muốn đi thám hiểm leo núi. Năm nay, công ty đã bổ sung thêm nhiều sản phẩm đa dạng như Hood L3 Ventrix Hoodie (cho cả nam và nữ) có thể dùng như áo khoác ngoài trong những ngày trời nắng quang mây hoặc dùng làm lớp áo lót khi thời tiết trở nên xấu đi.
Có lẽ sự thay đổi ngay lập tức rõ ràng nhất của dòng sản phẩm là màu sắc tươi sáng hơn để tăng khả năng hiển thị và giúp người mặc an toàn trên núi. Jennifer Radloff Davis, điều phối viên quan hệ công chúng cao cấp của The North Face nói: "Ngay cả với phiên bản năm nay, không có gì là thừa thãi cả". "Với dòng sản phẩm được mở rộng từ (mùa thu năm 2016) với việc đi kèm nhiều lựa chọn về mẫu mã hơn, chúng tôi vẫn rất chỉn chu trong việc thiết kế kiểu dáng" Collins nói: "Dòng sản phẩm này vẫn là dòng sản phẩm kỹ thuật nổi trội nhất của thương hiệu chúng tôi và là nền tảng để công ty phá vỡ các giới hạn của sự đổi mới và công nghệ."
Một trong những điểm nhấn nổi bật mà Collins chỉ ra là vào mùa thu năm 2017 ở Hội nghị thượng đỉnh L6 Down Belay Parka .Áo khoác này có thiết kế kiểu buồng dệt để loại bỏ các điểm gây lạnh và giảm thiểu quá trình khâu. Các vách ngăn hay các bộ phân ngăn cách giữ cách nhiệt tại chỗ được dệt với vật liệu thay vì phương pháp truyền thống là khâu các lớp riêng biệt với nhau. Trước khi khởi động lại vào năm 2015, Summit Series đã lan rộng tiếng tăm trước đó một phần vì sự hấp dẫn của nó đối với những người không nhất thiết phải theo đuổi các hoạt động ngoài trời như trượt tuyết, leo băng và leo núi, Collins nói. "Mọi người thực sự thấy sản phẩm của chúng tôi đem lại cảm hứng vì nó bắt nguồn từ hoạt động ngoài trời và leo núi", bà nói. Mặc dù mọi người không có ý định chinh phục đỉnh Everest nhưng họ vẫn rất thích chất lượng áo.
Tuy nhiên, Collins cho biết, dòng sản phẩm mới có thể được xem như sự trở lại của The North Face với vai trò là các sản phẩm thu hút các nhà leo núi chuyên nghiệp. "Giá trị cốt lõi giúp khẳng định chúng tôi là ai," bà nói. Mục tiêu của North Face là tạo ra sản phẩm tốt nhất cho các chuyên gia leo núi và tuyên bố của Anker đã góp phần tái tập trung dòng Summit Series, bà nói. Anker đã làm việc với nhóm thiết kế và nhóm phát triển sản phẩm để đảm bảo mỗi sản phẩm đều tốt nhất cho các nhà leo núi.
"Anh ấy đã đóng góp công lao cực kì to lớn vào việc tái khởi động sản phẩm", bà nói. Anker cho biết: "Chúng tôi đã kiểm tra bộ công cụ chúng tôi sử dụng để leo núi ở dãy Himalaya, Alps, Alaska và Andes và nhận ra rằng một bộ công cụ đơn giản hơn thì càng dễ thiết lập hơn."
"Làm rõ mục tiêu thiết kế và cam kết với sản phẩm cuối." Anker, một trong những nhà leo núi sở hữu nhiều huy chương nhất trên hành tinh, so sánh việc tiếp tục sàng lọc sản phẩm của Summit Series với hoạt động leo núi. Anh nói:
"Việc thiết lập tiêu chuẩn muốn cải tiến cho từng mùa cũng tương tự như cách chúng ta tiến tới mục tiêu của mình trên những ngọn núi." "Công ty học hỏi được rất nhiều trong quá trình đưa công nghệ mới ra thị trường, và trong quá trình cải tiến tiến công nghệ, có lẽ công ty đã tìm ra cách giảm chi phí cho các sản phẩm của North Face", Collins nói.
Theo Collins, một trong những sáng kiến khởi nguồn cho dòng Summit Series và Steep Series với trượt tuyết và trượt tuyết trên ván là công nghệ FuseForm. Các sản phẩm may mặc ứng dụng công nghệ FuseForm sử dụng các loại sợi nhẹ hơn, có mật độ thấp hơn ở các phần có độ mài mòn thấp hơn và các sợi có độ dày và bền hơn ở các phần có độ mài mòn cao. Điều này làm giảm trọng lượng và tạo ra sự chuyển tiếp liền mạch giữa các phần khác nhau của hàng may mặc. Điều này nghĩa là quần áo chống thấm và lớp lông lót đã tăng cường độ bền ở một số phần và tăng khả năng thông thoáng cũng như sự ấm áp, tương thích ở những trang phục khác, Collin nói. Về bản chất, mục tiêu của tất cả những công việc đằng sau hậu trường này dường như là chính là nền tảng.
Anker nói: "Sự chuyển động của những lớp tuyết dưới chân, tiếng thì thầm của gió và niềm vui của mặt trời mọc là những lý do khiến chúng tôi muốn ra ngoài kia du ngoạn. Mặc những trang phục thoải mái giúp tôi bớt bị xao nhãng hơn. Hơn là là tôi cảm nhận được chúng có ý nghĩa như thế nào."
(theo Matt Whittaker, Việt hoá bởi WETREK.VN)