WeTrek 2024
(0)
Tài khoản
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập bằng số điện thoại
Nhập mật khẩu 4 chữ số được gửi đến
hoặc
1001 lý do và cách chọn mua thùng đá giữ nhiệt cho hè này
Bởi: Đan Chi Phạm
15/07/2021  -  1754 Lượt xem

1. Lý do bạn luôn cần có một chiếc thùng đá giữ nhiệt 

a. Sử dụng để dự trữ thực phẩm tạm thời 

Chức năng chính của thùng đá là giữ nhiệt, tức là bảo quản lạnh thực phẩm và nước uống. Bởi vậy, đây là món đồ lý tưởng mà bạn cần có trong các chuyến đi dã ngoại, khi bạn muốn có đầy đủ thực phẩm để ăn, đồ uống lạnh giải khát mà không có một chiếc tủ lạnh đi kèm. 

Một chiếc thùng đá giữ nhiệt có thể được sử dụng để đựng bia, nước ngọt, đồ uống, thực phẩm sống,.... đảm bảo cho thực phẩm luôn tươi, sạch cho đến khi bạn sử dụng. Đây là ưu điểm lớn nhất và là sản phẩm sử dụng được cho tất cả mọi người. Từ những thùng đá nhỏ cho nhu cầu gia đình, cá nhân chỉ cần chút đá để giải khát và bảo quản khi đi cắm trại đến những buổi dã ngoại quy mô lớn.

b. Chất liệu thùng đá giữ nhiệt an toàn 

Thùng đá được sử dụng để đựng thực phẩm nên chất liệu thùng cũng được chú trọng. Các loại thùng đá hiện nay đều có chất liệu phải đáp ứng được tiêu chí: giữ nhiệt lâu và an toàn cho thực phẩm. Ngoài ra độ bền cao, khả năng chịu va đập tốt trong các tình huống di chuyển cũng là yếu tốt quan trọng. Với một thùng đá lạnh, có phần hơi cồng kềnh khó có thể tránh khỏi va đập khi bạn kéo đi hoặc để sau cabin xe. Bởi vậy, chất liệu thùng đá phải đảm bảo khó bị vỡ, nứt dưới tác động va đập ngoại cảnh. 

Một điểm nữa mà chúng ta thường nghĩ đến. Đó là mức độ phân rã của các phân tử nhựa. Nôm na là khi nhiệt độ thay đổi sẽ làm phân rã một số phân tử trong chất liệu thùng, gây hại cho thực phẩm. Thực tế, các loại nhựa như PU, PE hay LLDPE - các vật liệu thường được sử dụng dể làm ruột thùng đá - có khả năng chịu nhiệt khá tốt. Vượt mức nhiệt độ sôi của nước ở áp suất thông thường trong ngưỡng từ 120 - 150 độ C. Tuy nhiên, chúng ta thường sử dụng thùng đá giữ nhiệt để bảo quản lạnh, nên bạn có thể yên tâm nó không gây hại cho người dùng. Kể cả khi bạn sử dụng để đựng nước sôi cũng không gây ảnh hưởng gì đến chất liệu thùng. 

c. Giữ thực phẩm, đồ uống ngăn nắp 

Tương tự như việc làm thế nào để sắp xếp không gian căn phòng và ngôi nhà của bạn trở nên gọn gàng hơn. Một chiếc thùng đã giữ nhiệt khi đi dã ngoại cũng sẽ giúp bạn sắp xếp không gian thật gọn gàng. 

Hãy bắt đầu từ thực phẩm. Chắc chắn chúng ta sẽ cần chuẩn bị rất nhiều những món ăn khi đi dã ngoại. Mẹo nhỏ cho bạn là hãy luôn đóng hộp từng loại thức ăn vào các hộp riêng biệt. Rau xanh và hoa quả cũng nên cho vào túi dạng zip đóng kín. Sau đó đặt từng hộp và túi vào trong thùng xen kẽ với đá lạnh. Không nên để thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với hơi lạnh của đá. 

Cách sắp xếp đồ như vậy sẽ giúp tăng diện tích chứa đồ.So với việc đặt thực phẩm, đồ uống trong một chiếc túi và để chúng xộc xệch, nguy cơ đổ vỡ ra ngoài. Bởi vậy hãy sắm ngay cho mình một chiếc thùng đá. Nó sẽ giúp bạn giữ gọn gàng đồ uống và thực phẩm, tránh tình trạng rơi rớt, đổ ra ngoài, làm bẩn xe, thảm,... của bạn. Cách sắp xếp đồ như vậy cũng sẽ  sẽ giúp tăng diện tích chứa đồ cho bạn. 

d. Bảo quản sữa mẹ cho trẻ khi đi xa 

Một tác dụng mà ít người nghĩ đến của thùng đá là dự trữ sữa mẹ cho bé khi di chuyển xa hoặc đề phòng khi nhà mất điện. Các mẹ có thể xếp sữa vào các bịch nhỏ, chèn với muối hạt và đá lạnh để tăng thời gian giữ lạnh cho sữa. Đây là một phương pháp giúp duy trì dinh dưỡng trong sữa mẹ cho bé. 

Với chất liệu của thùng đá đã nói ở mục trên, các chất liệu được sử dụng hiện nay không làm ảnh hưởng đến thực phẩm cũng như ảnh hưởng đến các chất dinh dưỡng và vi khuẩn có lợi trong sữa mẹ. Bởi vậy bạn có thể yên tâm sử dụng thùng đá, và hãy trữ một chiếc thùng đã trong nhà nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ. 

e. Lưu trữ các vật dụng y tế 

Ngoài tính năng để trữ thực phẩm, đồ uống, sữa mẹ. Thùng đá giữ nhiệt còn được sử dụng trong y tế, để lưu trữ vắc xin, thuốc và các dụng cụ y tế. Ngoài việc giữ lạnh., thùng đá còn là không gian an toàn, chống sốc và rất vệ sinh để bảo quản các vật dụng y tế. 

WETREK.VN rất hân hạnh và vinh dự khi được đồng hành và trở thành đối tác cung cấp thùng đá giữ nhiệt cho Viện huyết học truyền máu trung ương trong suốt thời gian vừa qua. Đây là một bằng chứng cho thấy, các sản phẩm thùng đá của WETREK.VN luôn đảm bảo an toàn, uy tín và chất lượng, luôn được các đối tác lớn tin tưởng và sử dụng. Các sản phẩm WETREK.VN cung cấp luôn có giấy tờ chứng minh xuất xứ hàng hóa tiêu chuẩn từ hãng. 

f. Có nhiều loại thùng đá, thể tích đa dạng phù hợp với mọi nhu cầu 

Hiện nay, WETREK.VN cung cấp rất nhiều loại thùng đá với thể tích, trọng lượng và tính năng khác nhau, phù hợp với mọi yêu cầu của mọi cá nhân hoặc tổ chức. Từ loại thùng đá nhỏ, thùng đá xách tay, đến thùng đá lớn cho quai kéo và bánh xe, thùng đá có chỗ để cốc và thực phẩm thay thế bàn ăn,.... Bạn có thể tùy chọn loại thùng theo nhu cầu của mình, và chuẩn bị những món ăn, đồ uống đầy đủ nhất cho chuyến dã ngoại tuyệt vời. 

2. Hướng dẫn lựa chọn thùng đá giữ nhiệt 

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn thùng đá giữ nhiệt như thế nào cho phù hợp, hãy cùng WETREK tìm hiểu trong phần dưới đây nhé. 

a. Xem xét nhu cầu sử dụng của bạn 

Hãy định hướng nhu cầu sử dụng của bản thân. Để đi dã ngoại, đựng thực phẩm hay sữa mẹ, dụng cụ y tế? Từ đó quyết định bạn có cần một loại thùng quá cao cấp và đắt tiền hay không? Giúp bạn chọn được loại thùng phù hợp và tối ưu chi phí. Sau đó, hãy xem xét tới các yếu tố sau đây. 

  • Hiệu quả cách nhiệt

Mục đích chính của thùng đá là giữ lạnh cho đồ ăn, thức uống, vì vậy hiệu quả cách nhiệt là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc. Các mẫu thùng đá cao cấp thường có thể giữ đồ ăn ở nhiệt độ an toàn lâu hơn thùng đá truyền thống cùng loại một vài ngày. Với những người đi săn hay câu cá, hoặc đựng thực phẩm sống sẽ có nhu cầu lớn hơn về hiệu quả cách nhiệt của những sản phẩm này. 

  • Độ bền

Bạn có cần một chiếc thùng đá tốt để sử dụng lâu ngày? Hay chỉ đơn giản là bạn cần một chiếc thùng để đựng đá? Một chiếc thùng đá hay được vận chuyển đi xa sẽ cần quan tâm tới yếu tố độ bền. Bởi các tác động ngoại cảnh như ánh nắng, va đập khi di chuyển, bộ phận nắp và khóa chốt,... cũng là yếu tố quan trọng liên quan đến tuổi thọ của thùng đá giữ nhiệt. 

 

b. Bạn cần một chiếc thùng đá to đến mức nào? 

Một khi đã quyết định được sẽ mua loại thùng đá nào, việc tiếp theo của bạn là cân nhắc xem chiếc thùng đá của bạn sẽ có kích thước bao nhiêu dựa trên việc xác định sức chứa mà bạn cần, tuy nhiên, kích thước của thùng đá cũng ảnh hưởng đến sự tiện lợi khi vận chuyển và hiệu quả giữ nhiệt. 

  • Sức chứa

Kích thước của thùng đá cho biết lượng đồ đạc mà bạn có thể bỏ vừa vào bên trong, do đó cũng thể hiện thùng đá đó có thể sử dụng cho chuyến đi kéo dài bao nhiêu ngày hoặc cho nhóm bao nhiêu người. Những mẫu thùng đá 24L hoặc nhỏ hơn phù hợp khi mang theo đồ uống cho một vài người, hoặc đựng đồ ăn cho một người trong một chuyến đi qua đêm. Loại có kích thước 38L có thể dùng cho một người trong vài ngày hoặc cho 2 người trong một ngày cuối tuần. Những thùng đá 66L có thể đáp ứng nhu cầu cho những chuyến cắm trại cuối tuần dài cho cả gia đình, hoặc những chuyến đi dài ngày hơn cho cá nhân hoặc các cặp đôi. Những thùng đá lớn hơn thì có thể chứa nhiều đồ hơn nữa, nhưng sẽ có xu hướng khó vận chuyển và hầu hết sử dụng cho những mục đích đặc thù như những chuyến đi săn hay chuyến đi trên biển. 

  • Kích thước bên ngoài

Bên cạnh sức chứa, một số người sẽ chú ý đến kích thước bên ngoài của thùng đá. Nếu bạn không có một chiếc xe rộng rãi, bạn cần chắn chắn mẫu thùng đá mình lựa chọn có thể vừa với chiếc xe mà bạn sở hữu. 

  • Dễ dàng vận chuyển

Trong hầu hết các chuyến đi cắm trại, chiếc thùng đá chất đầy đồ đạc sẽ là thứ nặng nhất mà bạn phải mang theo. Bởi vậy hãy tính đến việc thuận tiện khi vận chuyển. Tất nhiên thùng đá càng nhỏ thì càng dễ kéo đi xung quanh, do đó, bạn sẽ muốn có một chiếc thùng đá vừa đủ và phù hợp với nhu cầu về sức chứa của bạn. Ngoài ra, thiết kế quai xách và bánh xe cũng tăng thêm sự tiện lợi khi di chuyển thùng đá. 

  • Kích thước và hiệu quả giữ nhiệt

Kích thước của thùng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả giữ nhiệt. Thùng càng nhỏ hơn thì không giữ nhiệt được lâu bằng thùng có kích thước lớn hơn. Thùng đá cũng giữ nhiệt hiệu quả nhất khi chúng được chất đầy đồ và không có nhiều không gian trống bên trong. Do đó, bạn nên chọn thùng đá có kích thước mà bạn có thể chất đầy thùng khi bắt đầu chuyến đi để tối đa hóa hiệu quả cách nhiệt. 

 c. Lựa chọn loại thùng dễ dàng sử dụng 

Trong quá trình sử dụng thùng đá, các thao tác của bạn với thùng đá thường là mở nắp để lấy đồ trong thùng và xả nước đá tan. Khi chọn thùng đá, hãy kiểm tra xem bạn có thể thực hiện hai thao tác cơ bản này dễ dàng hay không. 

  • Sự thuận tiện khi xả nước

Nước xả ra nhanh chóng và dễ dàng hay là tắc nghẽn, khó xả. Có những mẫu thùng đá cho phép xả nước hoàn toàn mà không cần phải nghiêng thùng. Một số mẫu thùng đá có vị trí vòi xả thấp, được thiết kế gắn sau vào thân thùng cho hiệu quả xả nước rất tốt, trong khi những thùng có vị trí vòi xả cao hơn, đòi hỏi nhiều lực ở tay hơn khi xả. Những vòi xả lớn thì xả nhanh hơn những đôi khi cũng dẫn đến nhiều vấn đề khác. 

Hầu hết những mẫu thùng đá cao cấp thường có nắp được trang bị vòng cao su để đậy lại kín hơn, điều này tạo ra một khoảng chân không trong thùng khi xả nhiều nước ra ngoài, do đó, tốc độ xả sẽ bị chậm đi và khiến người dùng khó mở nắp ra cho đến khi nước được xả hết hoàn toàn. Bạn có thể tránh được tình trạng này bằng cách mở nắp ra một chút trước khi bắt đầu xả nước. 

  • Mở nắp dễ dàng

Thiết kế chốt là yếu tố chính quyết định nắp thùng có thể dễ dàng mở ra đến mức nào. Hầu hết các loại thùng đá truyền thống được sử dụng thiết kế chốt bên trong, không phải dùng nhiều lực để mở nắp thùng. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến những vấn đề khác như nắp thùng có thể bật mở ra khi xe đi quá đoạn đường ghồ ghề gây xóc. Còn các thùng đá cao cấp thường có chốt ngoài chắc chắn hơn. 

d. Xem xét các tính năng khác mà bạn thích

Nếu bạn hoàn thành bước 1 đến bước 3 mà vẫn chưa chọn được chiếc thùng đá cho mình thì có một vài điểm để bạn cân nhắc thêm, giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng. 

Một số mẫu thùng đá có thể có các tính năng không ảnh hưởng đến hiệu quả chung của  thùng như có thước đo ở trên nắp hay có chỗ để cốc sẵn ở trên nắp, hay có thêm lưới để không để đồ ăn lẫn lộn với nước đá. 

3. Mua thùng đá giữ nhiệt loại nào tốt? 

Sau tất cả những lợi ích kể trên, chắc chắn một chiếc thùng đá sẽ là vật không thể thiếu của mỗi gia đình. Hãy tham khảo các loại thùng đá trong link đính kèm dưới đây, bạn sẽ tìm thấy thứ mà bạn cần nhất. Các loại thùng đá được cung cấp tại WETREK.VN luôn có giấy tờ xuất xứ chính hãng, cũng như chế độ bảo hành đảm bảo cho mọi khách hàng. 

Thùng đá Igloo 

Thùng đá Coleman 

Đan Chi Phạm 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
[WeReview] Đánh giá Trạm phát điện xách tay Goal Zero Yeti 500X [WeReview] Đánh giá Trạm phát điện xách tay Goal Zero Yeti 500X
Bởi: Đan Chi Nguyễn
19/07/2022 - 810 lượt xem
Giới thiệu thương hiệu NATUREHIKE Giới thiệu thương hiệu NATUREHIKE
Bởi: SARA
02/09/2020 - 6.201 lượt xem
Tại sao áo mưa GIVI giá cao?  Tại sao áo mưa GIVI giá cao?
Bởi: Agnes Ngọc
13/05/2019 - 1.295 lượt xem
Khám phá thêm
Chăm sóc khách hàng
NHẬN BẢN TIN SỐNG CÁ TÍNH
Để nhận ngay thông tin khuyến mại, deals hấp dẫn
faceyoutubetwintter

Tại WETREK.VN, chúng tôi tin rằng cuộc sống gần gũi với thiên nhiên luôn đáng sống. WETREK.VN tiên phong khích lệ mọi người tích cực tham gia các hoạt động diễn ra ngoài trời, luôn cam kết trang bị và chăm sóc tốt nhất các Hoạt động Giải Trí Ngoài Trời này theo các tiêu chí An Toàn, Trách Nhiệm, Sướng.

GIẢI TRÍ NGOÀI TRỜI LÀ GÌ

Giải Trí Ngoài Trời (Outdoor Recreation) là những hoạt động thể thao, giải trí, thư giãn diễn ra ngoài trời, thường trong môi trường tự nhiên hoặc bán tự nhiên. Ví dụ như hoạt động du lịch (travelling), chạy bộ địa hình (trail-running), đi bộ đường dài (hiking - trekking), leo núi (mountaineering), cắm trại (camping), đạp xe (cycling), chèo thuyền - kayak - ván chèo đứng SUP (paddling), câu cá (fishing), trượt tuyết (skiing), lướt sóng (surfing) và nhiều hoạt động khác. Hoạt động giải trí ngoài trời cũng có thể là những trò chơi thể thao hay những buổi luyện tập thể thao theo nhóm được tổ chức ngoài trời.

wetrek

HỆ THỐNG CỬA HÀNG WETREK STORES

Đã khai báo BCT DMCA.com Protection Status

Copyright © 2013-2023 WETREK.VN. All rights reserved.

Mua lẻ: 02873051988 | CSKH: chamsockhachhang@wetrek.vn | NCC: purchasing@wetrek.vn | Khách doanh nghiệp: b2b@wetrek.vn

Công ty TNHH WETREK RETAIL
Địa chỉ: Số 235 Nguyễn Ngọc Nại, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Giấy ĐKKD: 0109655188, ngày cấp: 02/06/2021, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

Trang Chủ Mua Sắm Thương Hiệu WeTrek Store