[WeNews] Nhờ đi xuyên Việt, anh chàng người Thụy Sĩ phát minh ra chiếc áo thun 'biết nói'
Áo thun với tên gọi Iconspeak, được thiết kế và sản xuất bởi công ty cùng tên, nhắm tới đối tượng là khách du lịch trên khắp thế giới và được in với gần 40 biểu tượng đại diện cho những chủ đề phổ biến nhất. Các biểu tượng này bao gồm khách sạn, ngân hàng, điện thoại và cấp cứu, wifi, máy bay… cho phép người mặc chỉ cần chỉ vào thứ mà họ đang tìm kiếm.
Iconspeak là sản phẩm trí tuệ của một nhóm những thanh niên nghiện du lịch tới từ Thụy Sĩ bao gồm Florian Nast, George Horn và Stefan Streit, những người đã nghĩ đến ý tưởng này sau khi thực hiện hành trình xuyên Việt vào năm 2013.
"Ý tưởng này được đưa ra vào năm 2013 khi chúng tôi lái xe máy xuyên Việt và có một chiếc xe bị hỏng", Geogre Horn chia sẻ trên CNN.
Khi một chiếc xe máy bị hỏng, George cần một cách để thể hiện nhu cầu cần một thợ sửa xe địa phương của họ. Những biểu tượng dường như là sự lựa chọn hợp lý nhất để chống lại rào cản ngôn ngữ. Sau khi vẽ các biểu tượng lên một tờ giấy và thành công trong việc truyền đạt suy nghĩ của mình, nhóm du khách Thụy Sĩ này sau đó đã sử dụng phương thức tương tự trong các tình huống khác nhau khi đi du lịch khắp thế giới.
Cuối năm 2015, 3 người bạn, sinh sống ở các nơi khác nhau trên thế giới, đã quyết định biến ý tưởng áo thun này thành hiện thực. Qua các cuộc trò chuyện trên Skype, họ đã thu hẹp danh sách các biểu tượng phổ biến nhất và hiện tại, đang bán trực tuyến các áo thun in những biểu tượng này.
Giải thích cho ý tưởng của mình, George, Florian và Stefan nói:
“Đã có không ít lần chúng tôi phải đối mặt với rào cản ngôn ngữ mà chúng tôi chỉ có thể vượt qua bằng cách vẽ các dấu hiệu, ký hiệu hoặc biểu tượng lên một mảnh giấy, bản đồ hoặc trên nền đất. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ thật tuyệt vời nếu có một bộ biểu tượng cần thiết bên bạn, vĩnh viễn, để bạn có thể chỉ vào bất cứ thứ gì bạn cần và người khác sẽ hiểu. Ngay sau đó, một tập giấy đã được lôi ra và chúng tôi bắt đầu liệt kê hầu hết các biểu tượng thiết yếu có thể giúp không chỉ trong chuyến đi của chúng tôi mà còn của bất cứ ai.”
Ngoài việc sử dụng các biểu tượng riêng lẻ thì người mặc cũng có thể sử dụng một tổ hợp các biểu tượng để thể hiện những gì mình đang tìm kiếm.
Tổ hợp biểu tượng này có thể được sử dụng để tìm một căn phòng gần biển, dưới ánh nắng mặt trời
Trong khi đó, tổ hợp này lại giúp các tín đồ ăn cay tìm được chỗ ăn thích hợp cho mình
Tổ hợp icon giúp hỏi giờ xuất và cập bến của tàu, rất dễ hiểu.
Steven chia sẻ: “Chúng tôi thực sự rất hạnh phúc rằng sản phẩm của chúng tôi cho phép mọi người giao tiếp ở bất cứ nơi nào và nhận được sự chú ý trên thị trường quốc tế mà chúng tôi đã kỳ vọng. Chúng tôi có khách hàng tới từ khắp nơi trên thế giới, điều này cho thấy rằng loại ngôn ngữ mà chúng tôi cố gắng pháp triển mang tính quốc tế. Các phản hồi và những gợi ý mà chúng tôi nhận được trong thời gian gần đây rất là tuyệt vời. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển nó và những ứng dụng của nó.”
Ngoài áo thun, Iconspeak đã cho ra mắt một số mặt hàng khác như áo dài tay, áo ba lỗ, balo dải rút, túi xách, và ốp điện thoại cho cả nam và nữ với màu sắc đa dạng. Mức giá cho các loại áo chỉ từ 33 USD cho đến 44 USD, trong khi các phụ kiện được bán với giá 22 USD.
(Nguồn: Tổng hợp internet)