WeTrek 2024
(0)
Tài khoản
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập bằng số điện thoại
Nhập mật khẩu 4 chữ số được gửi đến
hoặc
Đi cắm trại trở lại sau thời gian giãn cách
Bởi: TrekkerVn
02/10/2021  -  1105 Lượt xem

Nhiều người đi một mình hoặc theo nhóm nhỏ, chọn nơi vắng vẻ để hạ trại nhằm đảm bảo an toàn trong dịch.

di-cam-trai-tro-lai-sau-thoi-gian-gian-cach-wetrekvn

Từ ngày 28/9, Hà Nội cho phép người dân hoạt động ngoài trời nhưng không tập trung quá 10 người.Nhiều cá nhân, nhóm bạn quyết định đi cắm trại ở một số địa điểm như chân cầu Vĩnh Tuy, hồ Hàm Lợn, Sơn Tây, Ba Vì để giải tỏa căng thẳng.

4 người chia sẻ với Zing khi chuyến đi đầu tiên của họ sau 2 tháng chôn chân trong nhà:

Hoàng Danh Tấn, nhà làm phim tự do

Sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách, tôi chọn thị xã Sơn Tây, cách trung tâm thành phố khoảng hơn 30 km, có địa điểm cắm trại khá gần với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Như thường lệ, tôi đi một mình bằng xe máy. Trước hết, điều này nhằm đảm bảo an toàn khi dịch bệnh vẫn hoành hành. Bên cạnh đó, tôi thích cảm giác một mình giữa thiên nhiên hùng vĩ để tránh xa sự ồn ào, khói bụi ở phố thị và được hít thở không khí trong lành, lắng nghe âm thanh của tự nhiên.

Hành trang của tôi luôn đơn giản, gọn nhẹ nên không mất nhiều thời gian chuẩn bị. Đến nơi, tôi hạ trại, nấu ăn và ở lại một đêm.

di-cam-trai-tro-lai-sau-thoi-gian-gian-cach-wetrekvn

Chàng trai 24 tuổi đi cắm trại một mình để có không gian riêng và đảm bảo an toàn trong dịch.

Tôi bắt đầu thích đi cắm trại từ năm ngoái. Sẵn có thiết bị và kiến thức về quay phim, chụp ảnh, tôi lập kênh Simple life Camp để chia sẻ những câu chuyện xoay quanh thú chơi này.

Trong 2 tháng giãn cách, tâm trạng tôi có phần bất ổn vì nhịp sống thay đổi hoàn toàn. Ban đầu, tôi cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, trau dồi kỹ năng, học những điều mới và suy nghĩ tích cực. Sang tháng thứ 2, tôi hơi khủng hoảng vì khu mình sinh sống có nhiều ca F0, không thể ra ngoài.

May mắn là mọi việc đã ổn hơn, tôi có thể đi cắm trại trở lại.

Hiện tại, tôi dự định chỉ đi camp trong vòng 70-80 km. Nếu tình hình dịch khả quan hơn, tôi sẽ thực hiện chuyến đi dài ngày quanh miền Bắc vào khoảng tháng 12 đến đầu năm sau.

Chu Đức Việt, shipper

Trong đợt giãn cách, tôi tìm hiểu về cắm trại ở đồi thông Hàm Lợn, Sóc Sơn vì nơi này rất giống Đà Lạt. Chiều 27/9, khi có thông báo được phép hoạt động ngoài trời dưới 10 người, tôi quyết định sáng sớm hôm sau lên đường luôn.Tôi đi cùng 3 người em, cả nhóm di chuyển bằng xe máy.

Đồ đạc cắm trại được chuẩn bị sẵn từ lúc đang dịch nên chúng tôi chỉ cần mua đồ ăn, nước uống. Chi phí cho thực phẩm và xăng xe khoảng 400.000 đồng/người.

di-cam-trai-tro-lai-sau-thoi-gian-gian-cach-wetrekvn

Nhóm anh Việt dựng lều trên sườn đồi thông để nấu ăn, nghỉ qua đêm.

Đang trong thời kỳ dịch bệnh, chúng tôi tìm nơi vắng vẻ để thư giãn, tránh sự ồn ào. Ở mặt hồ Hàm Lợn có nhiều điểm cắm trại dễ nhưng thường rất đông người. Bởi vậy, nhóm hạ trại trên sườn đồi thông, địa hình dốc và rất trơn.

Sau đó, chúng tôi cùng nhau nấu ăn, nghe nhạc, trò chuyện và nghỉ ngơi một đêm.

Tôi thường xuyên đi du lịch nên 2 tháng giãn cách ở nhà quả thực rất khó chịu, bí bách. Đúng mùa lúa chín ở Tây Bắc, tôi đành gác lại nhiều dự định. Thỉnh thoảng, tôi mang đồ cắm trại lên tầng thượng thư giãn cho đỡ nhớ.

Khi được trở lại với hoạt động ngoài trời, tôi thấy sảng khoái, tràn đầy năng lượng. Nếu tình hình dịch ổn hơn, tôi dự định dành 10-15 ngày đi khám phá vùng núi phía Bắc, điểm nào đẹp thì hạ trại.

Nguyễn Mạnh Hùng (Chef Hungazit), đầu bếp kiêm tác giả sách

Là đầu bếp, tôi thường xuyên quay video nấu ăn. Ban đầu, tôi chủ yếu làm trong studio, khoảng 5 năm trước bắt đầu ghi hình ngoài trời. Mỗi lần như vậy, tôi kết hợp đi cắm trại với bộ đồ khá đầy đủ. Khi thành phố nới lỏng giãn cách, tôi đi khảo sát địa điểm để sang tuần quay video trở lại. Tôi chọn khu vực Hàm Lợn vì xa trung tâm, không khí trong lành. Chiều 30/9, tôi di chuyển tới đó bằng ôtô trong 45 phút.

Tôi hơi thất vọng vì gặp vài nhóm mang theo loa kéo để hát karaoke khá ồn ào, cộng với rác do người đi chơi để lại.

di-cam-trai-tro-lai-sau-thoi-gian-gian-cach-wetrekvn

Anh Hùng thường đi cắm trại một mình để thư giãn và quay video nấu ăn.

Sau khi chọn được địa điểm ưng ý, tôi ngồi nhâm nhi cà phê một lúc rồi ra về. Bình thường, mỗi lần lên đây chơi, tôi hạ trại, nấu ăn, uống cà phê cả ngày.Với tôi, 2 tháng giãn cách không quá đáng sợ vì công việc không bị ảnh hưởng nhiều, cộng thêm sự chuẩn bị tâm lý, các điều kiện cơ bản hỗ trợ từ trước. Ngày 10/9 tới, tôi sẽ đi Pù Luông (Thanh Hóa) làm series ẩm thực miền núi. Tôi còn rất nhiều dự định khác nhưng thực hiện từ từ, tùy vào tình hình dịch bệnh.

Mai Sơn, chủ cửa hàng cho thuê môtô

Sau nhiều tuần giãn cách căng thẳng và bí bách, tôi cảm thấy thoải mái, thư giãn khi được cắm trại ở hồ Hàm Lợn hôm 28/9. Trước đó, tôi từng tới đây nhiều lần vì phù hợp với chuyến camp ngắn ngày. Tuân thủ Chỉ thị 15, tôi đi theo nhóm 5 người. Tất cả di chuyển bằng môtô. Chúng tôi dựng trại ở gần hồ nước và trả phí 50.000 đồng/người cho hộ kinh doanh. Vì đi giữa tuần, chúng tôi chỉ gặp một nhóm khác trên đó. Sau một đêm nghỉ ngơi, nhóm thu dọn rác rồi trở về trung tâm thành phố, tiếp tục với công việc.

di-cam-trai-tro-lai-sau-thoi-gian-gian-cach-wetrekvn

Nhóm anh Sơn không gặp khó khăn gì trong quá trình di chuyển từ trung tâm thành phố tới địa điểm cắm trại.

Tôi bắt đầu đi camp từ 10 năm trước, chủ yếu là leo núi kết hợp cắm trại. Chuyến đi này ngắn nhưng cũng đủ khiến tôi dễ chịu hơn sau thời gian dài chôn chân ở nhà.

Khi việc đi lại dễ dàng hơn, tôi dự định thực hiện chuyến đi tới Hà Giang vì cảnh sắc nơi này vào mùa thu khá đẹp. Điều quan trọng nhất vẫn là theo dõi tình hình dịch bệnh và tuân thủ 5K để đảm bảo an toàn.

Thiên Nhi-Zing.vn

Ảnh: NVCC

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
[WeNews] Tác dụng của liều vắc xin Covid-19 thứ 4 [WeNews] Tác dụng của liều vắc xin Covid-19 thứ 4
Bởi: Nguyễn Đan Chi
03/05/2022 - 669 lượt xem
Ba bài tập thở cho F0 tại nhà Ba bài tập thở cho F0 tại nhà
Bởi: TrekkerVn
24/08/2021 - 732 lượt xem
Cách học tập và làm việc tại nhà Cách học tập và làm việc tại nhà
Bởi: Tự Tôn Sơn Vũ
23/08/2021 - 560 lượt xem
Khám phá thêm
Chăm sóc khách hàng
NHẬN BẢN TIN SỐNG CÁ TÍNH
Để nhận ngay thông tin khuyến mại, deals hấp dẫn
faceyoutubetwintter

Tại WETREK.VN, chúng tôi tin rằng cuộc sống gần gũi với thiên nhiên luôn đáng sống. WETREK.VN tiên phong khích lệ mọi người tích cực tham gia các hoạt động diễn ra ngoài trời, luôn cam kết trang bị và chăm sóc tốt nhất các Hoạt động Giải Trí Ngoài Trời này theo các tiêu chí An Toàn, Trách Nhiệm, Sướng.

GIẢI TRÍ NGOÀI TRỜI LÀ GÌ

Giải Trí Ngoài Trời (Outdoor Recreation) là những hoạt động thể thao, giải trí, thư giãn diễn ra ngoài trời, thường trong môi trường tự nhiên hoặc bán tự nhiên. Ví dụ như hoạt động du lịch (travelling), chạy bộ địa hình (trail-running), đi bộ đường dài (hiking - trekking), leo núi (mountaineering), cắm trại (camping), đạp xe (cycling), chèo thuyền - kayak - ván chèo đứng SUP (paddling), câu cá (fishing), trượt tuyết (skiing), lướt sóng (surfing) và nhiều hoạt động khác. Hoạt động giải trí ngoài trời cũng có thể là những trò chơi thể thao hay những buổi luyện tập thể thao theo nhóm được tổ chức ngoài trời.

wetrek

HỆ THỐNG CỬA HÀNG WETREK STORES

Đã khai báo BCT DMCA.com Protection Status

Copyright © 2013-2023 WETREK.VN. All rights reserved.

Mua lẻ: 02873051988 | CSKH: chamsockhachhang@wetrek.vn | NCC: purchasing@wetrek.vn | Khách doanh nghiệp: b2b@wetrek.vn

Công ty TNHH WETREK RETAIL
Địa chỉ: Số 235 Nguyễn Ngọc Nại, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Giấy ĐKKD: 0109655188, ngày cấp: 02/06/2021, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.