Menu
Logo WeTrek 2024 new (0)
Bạn cần trợ giúp ?
Gọi cho chúng tôi (miễn phí)
028 7305 1988
Live Chat
Tài khoản
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập bằng số điện thoại
Nhập mật khẩu 4 chữ số được gửi đến
hoặc
[WeNews] Sự thay đổi về xu hướng du lịch năm 2020 với 2010
Bởi: Trần Minh Vương
03/02/2020  -  712 Lượt xem
Dưới đây là những khác biệt trong xu hướng du lịch của năm 2010 và 2020, theo Tripsavvy.
Năm 2010, du khách cần lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi nhưng 10 năm sau, bạn chỉ cần "săn" được vé giá rẻ.

Instagram
 
Instagram ban đầu chỉ là nơi để theo dõi bạn bè, người thân, chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống, nay nhanh chóng trở thành công cụ để tiếp thị.
 
Những bài đăng của người nổi tiếng thường được tài trợ để quảng cáo sản phẩm, các địa điểm du lịch và chia sẻ trải nghiệm. Các điểm đến trong ảnh được chỉnh sửa để trông hấp dẫn hơn. Điều này vô tình thúc đẩy lượng khách du lịch ghé thăm nhiều hơn, bất chấp làm tổn hại đến cảnh quan và vi phạm luật pháp để chụp ảnh đăng lên Instagram.

Sự thay đổi về xu hướng du lịch năm 2020 với 2010 1
Nhờ Instagram, các địa điểm du lịch được nhiều người biết đến hơn. Ảnh: Instagram.

Instagram hiện còn giúp kết nối những người yêu du lịch trên thế giới, qua các hashtag. Khi theo dõi các tài khoản, họ có thể chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Điển hình như tài khoản @wearetravelgirls (những cô gái đi du lịch), @travelnoire (khách du lịch là người da màu), hay hashtag #solotravel (những người du lịch một mình)...
 
Lên kế hoạch du lịch
 
Trước đây, để bắt đầu chuyến đi bạn phải lên kế hoạch chi tiết. Giai đoạn chuẩn bị thường vui vẻ hơn khi lên đường. Tuy nhiên với xu thế hiện nay, hơn 60% khách du lịch nói rằng họ sẵn sàng đi du lịch nếu săn được vé giảm giá trên các ứng dụng.

Sự thay đổi về xu hướng du lịch năm 2020 với 2010 2
Nhiều người chỉ cần "săn" được vé máy bay giá rẻ là sẵn sàng xách balo và lên đường. Ảnh: Silicon Canals.

Những từ khóa tìm kiếm "địa điểm vui chơi gần tôi", "địa điểm ăn uống gần tôi" trên ứng dụng Google Map tăng 150% trong năm 2018 cho thấy du lịch không kế hoạch sẽ tiếp tục là xu thế trong các năm tiếp theo.
 
Các ứng dụng như Pack + Go, Whisked Away giúp du khách giải quyết các vấn đề về vé, chỗ nghỉ và có thể tận hưởng một chuyến đi không kế hoạch đúng nghĩa.
 
Điểm đến hot
 
Trong những năm 2010, châu Á nổi lên như địa điểm du lịch lý tưởng trên thế giới. Nhật Bản dự kiến đón 40 triệu lượt khách vào năm 2020 (gấp 6 lần so với năm 2003). Bangkok nhiều năm là thành phố đông khách nhất thế giới. Nhưng tình trạng bất ổn ở Hong Kong, các mối lo ngại về ô nhiễm môi trường... có thể làm ảnh hưởng tới sự tăng trưởng ổn định của khu vực trong những năm tới. Từ đó, các địa điểm du lịch mới sẽ nổi lên.
 
Trung Đông và châu Phi gần đây được nhắc đến như xu hướng du lịch mới, đặc biệt là Dubai, Abu Dhabi của UAE chứng kiến sự tăng trưởng khách nước ngoài nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác trong khu vực.
 
Châu Phi cũng sẵn sàng cho sự bùng nổ du lịch năm 2020. Các du khách đã quay trở lại Ai Cập. Một số chuyến bay mới như Nairobi - New York của Kenya Airlines và New York - Kigali của RwandAir giúp lục địa này dễ dàng tiếp cận hơn. 20 quốc gia châu Phi hiện miễn visa du lịch hoặc cấp visa cửa khẩu cho người Mỹ, Nam Phi thí điểm visa điện tử. Điều này mở ra cơ hội khám phá và trải nghiệm châu Phi cho nhiều người.
 
Từ quá tải khách đến du lịch bền vững
 
Theo Tổ chức Du lịch Thế giới, có 1,4 tỷ lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2018. Tình trạng quá tải khách ảnh hưởng tới nhiều điểm đến trong thập kỷ qua, dẫn đến mất cân bằng và địa danh bị hủy hoại.
 
Một số điểm đến đã hành động để giảm thiểu sự quá tải. Venice, Italy bắt đầu thu phí du khách trong ngày, Bảo tàng Louvre, Pháp hiện vận hành một hệ thống đặt chỗ riêng để hạn chế đám đông đổ xô đến chỉ để chụp ảnh. Philippines đóng cửa đảo Boracay một thời gian sau những gì nơi này phải hứng chịu vì phát triển du lịch ồ ạt dẫn tới mất cân bằng sinh thái.
 
Khách du lịch cũng đang dần thay đổi khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Dữ liệu từ Booking.com cho thấy 51% khách du lịch sẽ chọn điểm đến ít được biết tới hơn nếu điều đó giúp giảm tác động của tình trạng quá tải. Ý tưởng khám phá những nơi chưa thu hút nhiều khách du lịch cũng được hoan nghênh. Một phần bởi chi phí cho vé máy bay và phòng nghỉ ở những nơi này sẽ rẻ hơn, ngoài ra bạn còn có thể khám phá nơi mới.
VươngTM - VnExpress
 

Chia sẻ bài viết:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
[WeTrekology] Hướng dẫn cách chọn giày chạy bộ [WeTrekology] Hướng dẫn cách chọn giày chạy bộ
Bởi: Ethan
31/03/2015 - 23.714 lượt xem
Khám phá thêm
Chăm sóc khách hàng
NHẬN BẢN TIN SỐNG CÁ TÍNH
Để nhận ngay thông tin khuyến mại, deals hấp dẫn
faceyoutubetwintter

Tại WETREK.VN, chúng tôi tin rằng cuộc sống gần gũi với thiên nhiên luôn đáng sống. WETREK.VN tiên phong khích lệ mọi người tích cực tham gia các hoạt động diễn ra ngoài trời, luôn cam kết trang bị và chăm sóc tốt nhất các Hoạt động Giải Trí Ngoài Trời này theo các tiêu chí An Toàn, Trách Nhiệm, Sướng.

GIẢI TRÍ NGOÀI TRỜI LÀ GÌ

Giải Trí Ngoài Trời (Outdoor Recreation) là những hoạt động thể thao, giải trí, thư giãn diễn ra ngoài trời, thường trong môi trường tự nhiên hoặc bán tự nhiên. Ví dụ như hoạt động du lịch (travelling), chạy bộ địa hình (trail-running), đi bộ đường dài (hiking - trekking), leo núi (mountaineering), cắm trại (camping), đạp xe (cycling), chèo thuyền - kayak - ván chèo đứng SUP (paddling), câu cá (fishing), trượt tuyết (skiing), lướt sóng (surfing) và nhiều hoạt động khác. Hoạt động giải trí ngoài trời cũng có thể là những trò chơi thể thao hay những buổi luyện tập thể thao theo nhóm được tổ chức ngoài trời.

wetrek

HỆ THỐNG CỬA HÀNG WETREK STORES

Đã khai báo BCT DMCA.com Protection Status

Copyright © 2013-2023 WETREK.VN. All rights reserved.

Mua lẻ: 02873051988 | CSKH: chamsockhachhang@wetrek.vn | NCC: purchasing@wetrek.vn | Khách doanh nghiệp: b2b@wetrek.vn

Công ty TNHH WETREK RETAIL
Địa chỉ: Số 235 Nguyễn Ngọc Nại, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Giấy ĐKKD: 0109655188, ngày cấp: 02/06/2021, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

Trang Chủ Mua Sắm Thương Hiệu WeTrek Store